Hướng Dẫn Cách Bổ Sung Sắt Trước Khi Mang Thai Đúng Chuẩn

Để có một thai kỳ khỏe mạnh và hạnh phúc, ngay từ giai đoạn chuẩn bị mang thai, bạn phải trang bị cho mình những kiến thức và chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Bổ sung sắt trước khi mang thai là tiền đề tốt nhất cho sự phát triển của thai nhi trong suốt thai kỳ. Mời bạn theo dõi bài viết sau.

Vai trò của sắt đối với phụ nữ trước khi mang thai

Hầu hết phụ nữ mang thai đều biết rằng họ cần bổ sung sắt khi mang thai. Tuy nhiên, việc bổ sung sắt trước khi mang thai cũng quan trọng không kém. Như chúng ta đã biết, sắt là nguyên tố thiết yếu trong việc tạo ra huyết sắc tố, một loại protein trong hồng cầu, giúp cơ thể trao đổi oxy. Ngoài ra, sắt còn tham gia hình thành một số enzym oxi hóa khử như catalase, peroxidase và cytochromes (chất xúc tác sinh học quan trọng trong cơ thể).

Đối với phụ nữ mang thai, sắt lại càng quan trọng hơn bình thường, bởi nó là yếu tố thúc đẩy quá trình trao đổi và cung cấp oxy cho thai nhi. Khi mang thai, nhu cầu về sắt tăng gấp đôi so với bình thường, trong khi phụ nữ trước khi mang thai thường phải đối mặt với nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt do chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Vì vậy, khi dự định mang thai, chị em nên bổ sung sắt để cung cấp cho cơ thể đủ lượng sắt dự trữ, ngăn ngừa các vấn đề do thiếu sắt, tạo nền tảng tốt nhất cho sự phát triển sau này của thai nhi.

Vai trò quan trọng của sắt khi mang thai

Nên bổ sung sắt trước khi mang thai bao lâu?

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo phụ nữ nên bổ sung sắt từ 15 đến 30mg mỗi ngày ít nhất 1 đến 3 tháng trước khi mang thai.

Phụ nữ có lối sống lành mạnh và sức khỏe tốt nên bổ sung sắt thường xuyên và định kỳ ngay cả khi chưa có ý định mang thai. Phụ nữ có tiền sử thiếu máu, suy nhược cơ thể và lối sống không điều độ nên tham khảo ý kiến chuyên gia chăm sóc sức khỏe để có chương trình bổ sung sắt phù hợp trước khi mang thai.

Ngoài việc bổ sung sắt bầu trước khi mang thai, chị em nên bổ sung thêm các dưỡng chất khác như canxi, omega 3, kẽm và đặc biệt là axit folic, vì axit folic có thể ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi, giảm các biến chứng sảy thai, sinh non. trong thời kỳ mang thai.

sinh học Ferrolip

Cách bổ sung sắt trước khi mang thai

Bổ sung sắt trong khẩu phần ăn hàng ngày là một cách bổ sung sắt được nhiều chị em áp dụng vào bữa ăn hàng ngày. Trong trường hợp này, những thực phẩm có hàm lượng sắt cao như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, các loại đậu, các loại hạt, động vật có vỏ, nội tạng động vật và một số loại rau xanh luôn là lựa chọn hàng đầu để bổ sung sắt vào thực phẩm.

Những lưu ý khi bổ sung sắt trước khi mang thai

Trong quá trình bổ sung sắt cho trước khi mang thai, có một số lưu ý quan trọng cần phải tuân thủ để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi bổ sung sắt, cụ thể:

  • Uống viên sắt với đủ nước: nên uống viên sắt với ít nhất 250ml nước để tạo điều kiện và tối ưu hấp thu.
  • Kết hợp với vitamin C : Viên sắt có thể uống cùng với nước cam, nước chanh hoặc nước bưởi để cung cấp thêm vitamin C. Vitamin C có thể cải thiện sự hấp thu sắt trong cơ thể.
  • Tránh kết hợp sắt và canxi: Khi cần bổ sung sắt và canxi, bạn nên uống 2 loại thuốc này cách nhau ít nhất 1 giờ. Canxi có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu sắt nếu dùng cùng lúc. Đồng thời, bạn nên tránh dùng viên sắt cùng với thực phẩm giàu canxi để không cản trở quá trình hấp thu sắt.
  • Cung cấp đủ chất xơ : Uống viên sắt có thể gây khó khăn cho việc đại tiện của bà bầu, vì vậy cần cung cấp đủ chất xơ từ rau xanh và uống nhiều nước để cải thiện chức năng tiêu hóa.
  • Lựa chọn thực phẩm bổ sung sắt chất lượng: nên lựa chọn thực phẩm bổ sung sắt có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo.

Sắt và canxi quan trọng thế nào với bà bầu?

Mua sắt dành cho bà bầu ở đâu chất lượng?

Công ty Hunmed cam kết bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng, nỗ lực hết sức và sử dụng các biện pháp thích hợp để đảm bảo rằng thông tin khách hàng cung cấp cho chúng tôi khi sử dụng trang web này được bảo mật và bảo vệ khỏi mọi truy cập trái phép. Tuy nhiên, chúng tôi không đảm bảo rằng chúng tôi sẽ ngăn chặn việc truy cập trái phép. Trong trường hợp truy cập trái phép nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Công ty Hunmed sẽ không chịu trách nhiệm pháp lý đối với bất kỳ khiếu nại, tranh chấp hoặc thiệt hại nào phát sinh từ hoặc liên quan đến việc truy cập trái phép đó.

Ferrolip.vn không bán, chia sẻ hay trao đổi thông tin cá nhân của khách hàng thu thập trên Website với bất kỳ bên thứ ba nào. Thông tin cá nhân được thu thập sẽ chỉ được ferrolip.vn sử dụng trong nội bộ công ty và cho một hoặc nhiều mục đích sau:

  • Hỗ trợ khách hàng
  • Cung cấp thông tin liên quan đến dịch vụ
  • Xử lý đơn đặt hàng và cung cấp dịch vụ, thông tin qua trang web của chúng tôi theo yêu cầu của bạn
  • Chúng tôi có thể gửi cho bạn thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới, sự kiện sắp tới hoặc thông tin tuyển dụng nếu bạn đăng ký nhận thông báo qua email.
  • Ngoài ra, chúng tôi sẽ sử dụng thông tin bạn cung cấp để giúp bạn quản lý tài khoản khách hàng của mình, xác minh và hoàn tất các giao dịch tài chính liên quan đến thanh toán trực tuyến của bạn.

Chi tiết liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 130, ngõ 32, tổ 6 – Phường Kiến Hưng – Quận Hà Đông – Hà Nội.
  • Điện thoại: 1900636985
  • Website: ferrolip.vn
  • Email: ferrolip.vietnam@gmail.com

Chúng tôi hy vọng những thông tin tổng hợp mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề bổ sung sắt trước khi mang thai. Hãy bổ sung sắt sinh học Ferrolip và các chất dinh dưỡng thiết yếu ngay nếu bạn đang chuẩn bị cho một thai kỳ hoàn hảo.

Bài viết liên quan